Tất cả những gì bạn cần biết về viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang là một căn bệnh nhiễm đường tiểu khá phổ biến. Mặc dù benh viem bang quang không phải là một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng, nhưng nó sẽ khiến cho người bị bệnh không thoải mái và dẫn tới các biến chứng nếu không được chữa trị.

Dưới đây, Phòng khám Thai Ha chúng tôi sẽ trình bày nhiều nguyên nhân gây ra dau bang quang, Cách chuẩn đoán và chữa trị, bao gồm Cách khắc phục ở nhà và Cách phòng bệnh.

Dau bang quang là gì?

Dau bang quang luôn diễn ra khi niệu đạo và bàng quang gặp phải nhiễm trùng. Trong hầu hết các trường hợp, do dẫn tới dau bang quang là viêm đường tiểu (UTI). UTI xảy ra thời điểm vi khuẩn xâm nhập vào bang quang hay niệu đạo và bắt đầu nhân lên.

Dau bang quang không phải lúc nào cũng là bởi vì nhiễm, một số loại thuốc và rất nhiều sản phẩm vệ sinh cũng sẽ gây viêm.

Viem bang quang biến chứng tới cả 2 giới tính và những lứa tuổi. Nhưng phái yếu hay hay mắc viem bang quang hơn đấng mài râu, bởi vì bạn gái có niệu đạo ngắn hơn.

Khoảng 80% nhiều ca nhiễm trùng đường tiểu là do vi khuẩn E.coli gây ra. Các virut này tạo thành một phần của hệ tiêu hóa đường ruột.

Có các nguyên nhân gây ra viêm bàng quang. Các yếu tố nguy cơ bao gồm:

• Đều đặn có cảm thấy nên đi đái

• Muốn đi tiểu ngay cả thời gian bạn vừa đi tiểu xong

• Nước tiểu có mùi

• Có hiện tượng sốt nhẹ

• Đi tè ra máu, hay có máu trong nước tiểu

• Đau trong lúc giao hợp

• Cảm giác áp lực ở phía sau viem bang quang, đau sau xương mu

• Đau bụng

• Đau vùng eo lưng dưới

Nếu viêm viêm bàng quang lan đến thận của bạn, nó sẽ trở thành một khúc mắc sức khỏe nghiêm trọng. Bên cạnh những biểu hiện được liệt kê ở Vừa rồi, nhiều biểu hiện của nhiễm thận bao gồm:

• Nôn ói

• Đau vùng thắt lưng hoặc đau bên hông

• Ớn lạnh

Phát hiện benh viem bang quang

Bác sĩ có thể hỏi bệnh nhân một vài câu hỏi, thực hiện khám và xét nghiệm nước tiểu. Dưới thời gian tìm ra loại virut nào gây viêm, bệnh nhan có thể được kê kháng sinh dạng uống.

Nhiều Chuyên gia sẽ chẩn đoán liệu bạn có bị  bệnh xã hội hoặc bệnh truyền nhiễm qua quan hệ tình dục (STI) hay không. STIs hay có rất nhiều triệu chứng tương tự như dau bang quang.

Người bị bệnh bị  đau bàng quang sẽ được xét nghiệm thêm. Bao gồm: chụp siêu âm, chụp X-quang hoặc chụp bang quang (chụp quang tuyến bằng sợi quang).

Cach dieu tri viem bang quang

Với trường hợp viem bang quang mức độ nhẹ, nhiều triệu chứng có thể tự biến mất trong vòng vài ngày. Bất kỳ biểu hiện nào kéo dài hơn 4 ngày, bạn cần thiết đến gặp Chuyên gia.

Một đợt thuốc kháng sinh hay kéo dài 3 ngày, Bác sĩ Phong kham da khoa Thái Hà sẽ đưa ra phác đồ chữa trị từ 7-10 ngày tùy thuộc vào thể trạng người.

Bệnh nhân cao tuổi và những đối tượng có hệ miễn dịch suy yếu, như các người bị bệnh tiểu đường, có nguy cơ truyền nhiễm sang thận cũng như gặp rất nhiều hậu quả khác.

Một số Phương pháp khắc phục đau bàng quang ở nhà trong bài viết này sẽ giúp bạn:

- Thuốc giảm đau

- Uống nhiều nước giúp đẩy virut ra bên ngoài.

- Phòng uống rượu, hút thuốc lá và rất nhiều chất kích thích khác.

- Quả việt quất: Trong thành phần của việt quất có chất ngăn không cho vi khuẩn bám vào thành bang quang. Mặc dù, không ít nghiên cứu đưa ra rằng nước việt quất sẽ không chứa đủ hoạt chất này để sẽ phòng ngừa rất nhiều biểu hiện nhưng nó vẫn là một Biện pháp thường gặp được không ít đối tượng dùng phòng tránh viêm đường tiểu.

- Giao hợp được bảo vệ trong thời gian mắc phải  bệnh viêm bàng quang.

Một vài căn bệnh khác có triệu chứng tương tự đau bàng quang, bao gồm:

• Bệnh viêm niệu đạo

• Bệnh nhiễm khuẩn

• Viêm tiền liệt tuyến

• Tăng sản tuyến tiền liệt

• Hội chứng đường tiểu dưới

• Căn bệnh lậu

• Bệnh Chlamydia

Phòng ngừa benh viem bang quang

- Tuân thủ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, nhất là là thời điểm như: sau khi đi vệ sinh, trước và sau quan hệ tình dục.

- Dùng xà bông trung tính xung quanh “vùng kín”, chất tẩy rửa mạnh hay chất thơm.

- Không nhịn tiểu

- Mặc đồ lót thoải mái, thấm mồ hôi. Chất liệu cần dùng là 100% cotton.

Rất nhiều Chuyên gia cho rằng, đa phần phụ nữ có thể có ít nhất một lần benh viem bang quang trong cuộc đời. Nếu phái đẹp gặp phải  benh viem bang quang lần đầu tiên, hãy tới gặp Bác sĩ ngay.

Đối với đấng mày râu, thời điểm bị  viêm bàng quang, tình trạng bệnh có thể nghiêm trọng hơn so với chị em phụ nữ. Viem bang quang o nam gioi có không ít khả năng dẫn tới bởi những tình trạng tiềm ẩn chẳng hạn như: benh tuyen tien liet, ung thư hay bệnh phì đại tiền liệt tuyến.

Nhiều y bác sĩ ở Phòng khám đa khoa Thái Hà khuyên cần thiết đi khám sớm để việc điều trị có đạt hiệu quả tốt nhất, đặc biệt là với người bệnh già và trẻ em. Tuy nhiên, dau bang quang ở Đấng mài râu không được điều trị sẽ dẫn tới nhiễm trùng thận, benh tien liet tuyen thậm chí có thể gây vô sinh nam. Đấng mài râu có quan hệ tình dục đồng giới có không ít nguy cơ gặp phải  đau bàng quang hơn mọi bệnh nhân khác.

Để biết thêm thông tin về nhiều benh nam khoa khác, bạn có thể gọi vào số hotline 01665 115 116 của Phong kham da khoa Thái Hà.



Nhận xét